Giải pháp trồng Hồ tiêu và Cà phê hiệu quả bền vững

Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái ngăn chặn tuyến trùng, nấm bệnh, tạo ra năng suất hiệu quả cao đối với Hồ tiêu, Cà phê


Hồ Tiêu và Cà Phê là những cây công nghiệp chủ lực và đem lại giá trị kinh tế cao, tuy nhiên trong những năm gần đây do việc lạm dụng các hóa chất kích thích, phân bón hóa học và sử dụng thuốc BVTV tràn lan đã làm cho đất đai bị bạc màu, chai cứng, cây trồng bị nấm bệnh và tuyến trùng xâm hại… gây hoang mang và lo ngại cho nhà nông.

VẬY ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP ?

I. Phòng trừ triệt để Tuyến trùng và Nấm bệnh gây hại trên Tiêu – Cà

Trichoderma NANO là chế phẩm hiện đại nhất trên thế giới, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chế phẩm có chứa hàng tỷ bào tử nấm đối kháng Trichoderma (khắc tinh của Tuyến trùng và Nấm bệnh) và vi khuẩn có lợi Bacillus. Những bào tử này sẽ được nhân lên với số lượng rất nhiều lần khi được tiếp xúc với axit amin. Chính vì thế khi Nano-Tricho kết hợp với Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái, một sản phẩm Công nghệ cao đã được Nhà nông sử dụng quen thuộc hơn 10 năm vừa qua (Chế phẩm có đầy đủ 18 loại axit amin và các dinh dưỡng thiết yếu) sẽ tạo lên 1 cuộc cuộc cách mạng sinh học Công nghệ cao vô cùng kỳ diệu. Giúp đất đai tơi xốp, giàu mùn thoáng khí, ngăn chặn sự xâm hại của nấm bệnh và tuyến trùng (những nguyên nhân chính gây ra bệnh vàng lá thối rễ, chết nhanh chết chậm). Cây trồng phát triển bền vững đạt hiệu quả và năng suất cao.

MÔ HÌNH CÀ PHÊ HƠN 5 NĂM ỨNG DỤNG CHẾ PHẨM SINH HỌC VƯỜN SINH THÁI
NHÀ ANH TRẦN VĂN NHINH – LÂM HÀ, LÂM ĐỒNG

Chế phẩm kết hợp TRI-ĐA-NO giải pháp hoàn hảo cho CÂY TRỒNG. Giúp cây trồng ức chế, ngăn chặn sự xâm hại của nấm bệnh và tuyến trùng. Cây trồng phát triển bền vững đạt hiệu quả và năng suất cao. 
Cách sử dụng: Dùng 1 chai “Vườn Sinh Thái” (Viết tắt là chai SP) + 1 viên nén Nano-Tricho pha với 200 -300 lít nước (Đổ chai SP vào trước, sau đó thả viên nén Nano-Tricho vào) rồi dùng máy sục khí sục liên tục từ 30 – 60 phút (nếu không có máy sục khí thì nên dùng dụng cụ khuấy đảo nước liên tục). 

Xử lý đất: Tưới đều hỗn hợp trên tưới lên 1000m2 đất. Đất sau khi được cày xới, phơi ải, lên luống, bón lót thì trước khi xuống giống từ 3-5 ngày. Sử dụng trong giai đoạn này nhằm tăng cường hệ vi sinh vật có lợi trong đất và dùng nấm đối kháng tiêu diệt nguồn nấm bệnh trong đất.

Phun lên lá: Phun xịt xương mù lướt đều mặt lá. Cây hấp thụ dinh dưỡng qua các lỗ khí khổng trên mặt lá. Phát triển nhanh, lá xanh dày bóng mượt, cây chống hạn chống rét tốt, tăng tỷ lệ ra hoa đậu quả, chất lượng quả thơm ngon, năng suất vượt trội, mẫu mã đẹp.

TÌM HIỂU THÊM VỀ CHẾ PHẨM KẾT HỢP TRIĐANO > XEM THÊM

II. Quy trình kỹ thuật sử dụng Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái trên Tiêu – Cà

Công dụng: Hồ Tiêu, Cà phê phát triển cân đối, bền vững qua các năm kinh doanh, bộ lá xanh dày, tỷ lệ đậu quả cao, giảm rụng quả, tăng sức đề kháng cho cây, hạn chế sâu bệnh hại đặc biệt là bệnh gỉ sắt do nấm Hemileia vastatrix gây ra.

1. Quy trình sử dụng Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái cho cây Hồ Tiêu

Tưới gốc: Dùng 5ml chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái pha với 5 lít nước, tưới đều cho 2 gôc/trụ tiêu sau đó tưới giữ ẩm cho cây

Phun lên lá: 100 ml chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái pha với 200-250 lít nước, phun đều lên 2 mặt lá của trụ tiêu, phun lướt, không phun đi phun lại nhiều lượt trong cùng thời điểm, phun hết lại pha.

Phun các thời kỳ sau:

– Thời kỳ phát triển thân lá: Sau khi trồng, cây bước vào giai đoạn phát triển, phun 15-20 ngày/lượt.

– Thời kỳ trước khi ra hoa 1 tháng: Phun 1-2 lần

– Thời kỳ đậu quả non: Phun 2-3 lượt. Mỗi lần cách nhau 10-15 ngày

– Thời kỳ phát triển quả đến thu hoạch: 20-25 ngày phun 1 lượt.

2. Quy trình sử dụng Chế phẩm Vườn Sinh Thái cho cây Cà Phê

Cách pha chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái khi phun:

Một chai chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái 100ml pha với 200-350 lít nước tùy theo giai đoạn phát triển của cây. Pha đúng tỷ lệ, phun đúng kỹ thuật, phun lướt và đều hai mặt lá, phun hết lại pha, khi phun cho cà phê không căn cứ theo diện tích. Lượng chế phẩm dùng nhiều hay ít tùy thuộc vào tán cây, tuổi cây. Phun vào các thời kỳ sau:

Thời kỳ trước khi ra hoa 1 tháng: Dùng 100ml chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái pha với 300-350 lít nước phun đều lên tán lá (tập trung vào 2 mặt lá). Phun 2 lần liên tiếp mỗi lần cách nhau 10-15 ngày.

Thời kỳ đậu quả (quả non): Dùng 100ml chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái pha với 250-300 lít nước phun đều một lượt lên tán lá. Phun 1-2 lần, mỗi lần cách nhau 10-15 ngày.

Thời kỳ phát triển quả – Nuôi quả: Dùng 100ml chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái pha với 200-250 lít nước. Định kỳ 20-25 ngày phun một lượt.

Kết hợp tưới gốc: Dùng 5-7ml chế phẩm Vườn Sinh Thái pha với lượng nước vừa đủ tưới/phun cho 2 gốc cây cà phê. Định kỳ 45-60 ngày tưới một lần.

Nên sử dụng chế phẩm sinh học VST tưới/phun trực tiếp vào các phần đất có chứa đỉnh sinh trưởng của rễ cây (vì đỉnh sinh trưởng của cây thường có chứa rễ hút). Thông thường các phần rễ đang sinh trưởng mạnh nằm ở gần hình chiếu tán của cây, không nên tưới/phun trực tiếp vào phần đất sát gốc cây, các phần rễ này có hiệu suất hấp thu dinh dưỡng rất thấp.

Thời kỳ sau thu hái: sau thu  hoạch, dùng 100ml sản phẩm pha với 300 lít nước phun đều lên tán lá, phun 1-2 lần, mỗi lần cách nhau 15-20 ngày, với mục đích cung cấp dinh dưỡng và phục hồi sức sinh trưởng của cây.

*Lưu ý: Cần chủ động quản lý sâu bệnh trước khi sử dụng chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái, đặc biệt là nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái còn được sử dụng trên nhiều đối tượng cây trồng vật nuôi khác nhau đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Có thể nói chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái là người bạn đồng hành của nhà nông, một giải pháp toàn diện và hiệu quả góp phần tạo ra một nền nông nghiệp hữu cơ bền vững. 

Tags: cà phê, Chế phẩm sinh học, ho tieu, nấm bệnh, trichoderma, tuyến trùng

TIN LIÊN QUAN

Gọi ngay: 0962.686.348

Để được Tư vấn kỹ thuật Nông nghiệp MIỄN PHÍ !

Nhà nông Hỏi Đáp



(* Là phần không được để trống)

©2020 Chế phẩm sinh học VƯỜN SINH THÁI

Gửi lại thông tin để được
Hỗ trợ kỹ thuật MIỄN PHÍ !